Vừa ra mắt, Balenciaga Triple S đã không được lòng các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, khi qua tay thiết kế của Zara, phiên bản sao chép này lại trở thành sản phẩm bán chạy do giá quá hời.
Vốn nổi tiếng trong lĩnh vực hàng ứng dụng giá bình dân, Zara trở thành thương hiệu được thị trường thời trang ưa chuộng. Một trong bí quyết thành công của Zara chính là biết cách sao chép nhanh gọn từ các “ông trùm” cao cấp.
Việc cóp nhặt những trào lưu mới để tạo nên thiết kế na ná vốn là “truyền thống” quen thuộc của thương hiệu mì ăn liền. Sau chuỗi kiện tụng đạo nhái, tưởng chừng Zara trở nên “tu tâm” thì mới đây, thương hiệu gốc Tây Ban Nha đã “mượn chút” ý tưởng từ thiết kế mới nhất của nhà mốt Balenciagađể tạo nên “đứa con riêng”, dù Balenciaga Triple S cũng bị các tay chơi giày chê nát tan.
Balenciaga Triple S “Grey”
Từ ngày ra mắt, Balenciaga Triple S đã bị dân tình “miệt thị” bởi thiết kế cục mịch, kém thanh thoát. Nhìn chung, hầu hết phối màu, cũng như Grey dưới đây là sự pha trộn nhiều gam màu lạnh như nâu đất, ghi, xanh nhạt, tím, da người.
Zara Multi-Piece
Nhiều ý kiến cho rằng, “thiết kế” mới của Zara có không ít điểm tương đồng với con cưng nhà Balenciaga. Thậm chí, nhiều tay chơi giày còn chỉ thẳng đây chính là màn copy trắng trợn của ông hoàng bình dân. Tuy không giống “đúc từ một khuôn” nhưng nhìn vào phom giày, cách pha trộn màu sắc rối rắm thì ắt hẳn ai cũng nhận ra Zara đã nhào nặn công phu, và ngựa quen đường cũ thế nào.